Gần đây, văn phòng tổng thanh tra Mỹ đã đưa ra một báo cáo cho thấy rằng tổng số tiền bộ ngoại giao Mỹ đã chi ra cho 2 chiến dịch quảng bá cho minh năm 2011 và 2012 hết 630.000 USD với mục tiêu “xây dựng nền
tảng tiếp cận toàn cầu nhằm tăng cường sự tham gia của người nước ngoài
bằng cách tăng số lượng những fan (người thích, người hâm mộ) đối với 4
trang chuyên đề” trên Facebook của Bộ Ngoại giao.
Một báo cáo của Văn phòng Tổng thanh tra (Office of Inspector General)
cho thấy hai chiến dịch quảng bá vào năm 2011 và 2012 đã tiêu tốn khoảng
630.000 USD với mục tiêu “xây dựng nền tảng tiếp cận toàn cầu nhằm tăng
cường sự tham gia của người nước ngoài bằng cách tăng số lượng những
fan (người thích, người hâm mộ) đối với 4 trang chuyên đề” trên Facebook của Bộ Ngoại giao.
Mặc dù tính đến giữa tháng Ba, mỗi trang chuyên đề do Cục đặc trách Các chương trình Thông tin Quốc tế quản lý đã thu hút khoảng 2,5 triệu fan, nhưng chỉ khoảng 2% trong số những người này thực sự tích cực tham gia bằng cách 'thích' hoặc chia sẻ những thông tin được đăng tải.
Báo cáo cho biết thêm: "Nhiều thông tin đăng tải có chưa tới 100 bình luận hoặc chia sẻ; những bài đăng hấp dẫn nhất cũng chỉ có vài trăm bình luận”.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Jen Psaki khẳng định những hình thức quảng bá này đã cho phép tiếp cận và giao tiếp với nhiều cá nhân sống ở nước ngoài. Bà cũng cho biết thêm rằng Bộ Ngoại giao đang xây dựng những hướng dẫn về cách thức sử dụng các trang mạng xã hội như Facebook và Twitter trong môi trường ngoại giao.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét