QUẢNG CÁO FACEBOOK

Written By Nghia on Thứ Tư, 27 tháng 8, 2014 | 01:24

Chúng tôi chạy quảng cáo trên Facebook với 2 hình thức sau:

Chạy quảng cáo Facebook Right Column.

Quảng cáo Right Column hiển thị ở bên tay phải của màng hình máy tính như hình minh hoạ bên dưới.
quảng cáo Facebook Right Column
Quảng cáo có kích thước chuẩn là 90 * 90 px và được viết tối đa 90 ký tự. Ngoài ra, khi chạy quảng cáo "boost post" chúng ta chũng có thể cho hiển thị ở Right Column với nhiều kích thước và không giới hạn từ ngữ nhưng kích thước chuẩn của dạng này là 1200 * 450 px ( Facebook sẽ tự động co ảnh lại cho phù hợp với màng hình).

Ưu điểm quảng cáo Facebook Right Column

- Mỗi click vào mẫu quảng cáo Right Column đồng nghĩa với 1 lượt truy cập về website. Quảng cáo này hiệu quả trong việc dẫn traffic về website thương mại điện tử. Mỗi click đồng nghĩa với mỗi lượt truy cập về website nên chúng ta có thể kiểm soát tốt số lượng truy cập và mua hàng trên website. Ngoài ra, quảng cáo này xuất hiện khá nhanh đến hàng trăm ngàn khách hàng, nhanh hơn các mẫu quảng cáo khác.

Nhược điểm quảng cáo Facebook Right column

- Vì hình ảnh quá nhỏ nên tỷ lệ click vào mẫu quảng cáo khá thấp. Chi phí trên mỗi click thường cao hơn so với mẫu quảng cáo NewFeed.

Chạy quảng cáo Facebook New Feed.

- Quảng cáo NewFeed là quảng cáo xuất hiện trên trang chủ của Facebook.com. Quảng cáo có hình ảnh lớn không giới hạn. Kích thước ảnh chuẩn là 703 * 703 PX. Quảng cáo Facebook NewFeed không giới hạn số lượng từ ngữ.
Chạy quảng cáo Facebook New Feed

Chú ý: Quảng cáo "Boost Post" (bên dưới các bài đăng trên fanpage thường có chữ Boost Post) là một dạng của quảng cáo Facebook NewFeed. Quảng cáo Boost Post chỉ hiển thị quảng cáo Facebook đến những người đã like Fanpage còn quảng cáo NewFeed có thể cho chúng ta lựa chọn hiển thị mẫu quảng cáo đến những người đã like Fanpage hoặc chưa like Fanpage.

Ưu điểm của mẫu quảng cáo NewFeed:

- Quảng cáo NewFeed không bị giới hạn về kích thước hình ảnh cũng như nội dung nên sẽ dễ dàng cho Marketer hơn trong việc truyền tải thông tin đến khách hàng. Hình ảnh lớn giúp quảng cáo được chú ý hơn, giúp xây dựng thương hiệu tốt hơn.
- Quảng cáo NewFeed nếu được sử dụng tốt sẽ có hiệu quả về doanh số cao hơn rất nhiều các mẫu quảng cáo khác.

Nhược điểm của mẫu quảng cáo NewFeed:

- Nội dung trên các bức ảnh sử dụng trong mẫu quảng cáo Facebook NewFeed bị giới hạn dưới 20% text.

0 nhận xét: