Như bài viết phân tích cách tạo nội dung của Fanpage lazada
đã cho thấy Fanpage đăng xen kẻ nội dung quảng cáo và nội dung phi
quảng cáo sẽ có lượng reach của các bài đăng cao hơn Fanpage chỉ đăng
bài quảng cáo. Dựa vào kết luận này chúng ta có chiến lược tạo nội dung
cho Fanpage như sau:
- Nội dung quảng cáo là những post (bài đăng) giới thiệu, quảng cáo trực tiếp các dịch vụ mà Fanpage đang cung cấp.
Các admin cần hiểu nguyên tắc các bài đăng trên Fanpage xuất hiện đến Fan như thế nào? Không phải tất cả những người like fanpage đề sẽ thấy nội dung bài đăng của fanpage trên trang chủ nhà họ. Chỉ có những người thường xuyên có tương tác với Fanpage (like, share, comment) mới thường xuyên thấy những nội dung trên fanpage. Những Fan trong một thời gian dài không có tương tác với fanpage sẽ dần dần và không còn thấy những bài đăng của Fanpage trên trang chủ nhà họ nữa. Như vậy, nhiệm vụ của admin là phải đăng bài kích thích Fan tương tác với Fanpage nhiều hơn. Điều này có nghĩa là ngoài những nội dung quảng cáo admin còn phải chú trọng nhiều đến nội dung câu like để đảm bảo tất cả fan đều có tương tác thường xuyên với Fanpage.
Xem thêm bài viết viết ứng dụng cuộc thi ảnh và bài viết quảng cáo Google Adwords
Trước tiên NP muốn nói về nội dung quảng cáo và nội dung phi quản cáo (nội dung câu like):
- Nội dung phi quảng cáo là những nội dung chủ yếu với mục đích câu like trên Fanpage. Những nội dung này có thể liên quan đến lĩnh vực Fanpage đang kinh doanh hoặc không liên quan. Các nội dung này chủ yếu kích thích Fan like, share, comment, …- Nội dung quảng cáo là những post (bài đăng) giới thiệu, quảng cáo trực tiếp các dịch vụ mà Fanpage đang cung cấp.
Các admin cần hiểu nguyên tắc các bài đăng trên Fanpage xuất hiện đến Fan như thế nào? Không phải tất cả những người like fanpage đề sẽ thấy nội dung bài đăng của fanpage trên trang chủ nhà họ. Chỉ có những người thường xuyên có tương tác với Fanpage (like, share, comment) mới thường xuyên thấy những nội dung trên fanpage. Những Fan trong một thời gian dài không có tương tác với fanpage sẽ dần dần và không còn thấy những bài đăng của Fanpage trên trang chủ nhà họ nữa. Như vậy, nhiệm vụ của admin là phải đăng bài kích thích Fan tương tác với Fanpage nhiều hơn. Điều này có nghĩa là ngoài những nội dung quảng cáo admin còn phải chú trọng nhiều đến nội dung câu like để đảm bảo tất cả fan đều có tương tác thường xuyên với Fanpage.
Nguyên tắc quản trị nội dung Fanpage:
- Nên đăng xen kẻ nội dung quảng cáo và nội dung câu like trên Fanpage để đảm bảo fan luôn có tương tác với Fanpage.
- Nội dung câu like cũng cần liên quan đến lĩnh vực đang kinh doanh của Fanpage và phải cực kỳ hấp dẫn để fan nhìn thấy là phải nhấn like, share và comment ngay. Ngoài ra, admin cũng nên cập nhật các thông tin mang tính chất thời sự lên Fanpage để phục vụ nhu cầu tiếp nhận thông tin hàng ngày của Fan. Nhưng admin cũng không nên đăng quá nhiều nội dung không liên quan đến lĩnh vực kinh doanh để tránh làm loãng nội dung fanpage.
- Khoảng cách giữa 2 bài đăng tối thiểu nên là 1 giờ đồng hồ.
- Nên đăng xen kẻ 1 bài quảng cáo và 1 bài câu like.
Xem thêm bài viết viết ứng dụng cuộc thi ảnh và bài viết quảng cáo Google Adwords
0 nhận xét:
Đăng nhận xét