Home » , , , , » Case Study Các Chiến Dịch Marketing Online Đã Thành Công

Case Study Các Chiến Dịch Marketing Online Đã Thành Công

Written By Nghia on Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014 | 23:42

Case Study Các Chiến Dịch Marketing Online Đã Thành Công

marketing online

Case Study 1:Marketing Online Thuốc giảm Cân Yanhee

Nhận định sản phẩm:
- Sản phẩm thuốc không nổi tiếng ở Việt Nam.
- Sản phẩm có bao bì xấu, thiếu tin cậy.
- Giá sản phẩm khá cao (từ 1 – 2 triệu/Liều/28Ngày).
- Hình ảnh sản phẩm không phổ biến nên rất khó cho người làm marketing tìm được hình ảnh đẹp.
- Thuận lợi duy nhất để bán thuốc giảm cân Yanhee là nhu cầu về thuốc giảm cân trên thị trường rất lớn và người tiêu dùng sẵn sàng bỏ tiền để có được thân hình thon gọn.
Dịch Vụ Marketing online

Hoạt động Marketing trên Facebook:

- Đây là sản phẩm khá mới và lần đầu tiên khách hàng bán trên Facebook nên chúng tôi đã thực hiện 2 bước bán hàng trên Facebook như sau:
- Bước 1: Tăng 5,000 like Fanpage bằng app Facebook. Mục đích của bước này là tạo một trang Fanpage có số lượng like khá lớn giúp khách hàng cảm thấy trang Fanpage này không quá mới. Số lượng like nhiều giúp Fanpage cảm thấy đáng tin hơn và sôi động hơn. Với mục đích như thế này chúng tôi quyết định sử dụng phương pháp tăng like rẻ tiền nhất là tăng like bằng app (like đại trà, không phân biệt giới tính vùng miền, độ tuổi, …).
- Bước 2: Sau khi tăng đủ 5,000 like chúng tôi chuyển qua giai đoạn 2 là quảng cáo bán hàng. Chúng tôi quyết định sử dụng mẫu quảng cáo bán hàng trực tiếp đến những người có nhu cầu mua thuốc giảm cân thông qua quảng cáo New Feed của Facebook. Xem hình ảnh mẫu quảng cáo mẫu ở hình bên dưới.
Dịch Vụ Marketing online

- Hình ảnh mẫu quảng cáo này xuất hiện trên Facebook của người dùng như sau:

Dịch Vụ Marketing online
Với các mẫu quảng cáo trên chúng tôi chạy tập trung vào 2 đối tượng sau:
- Đối tượng 1: Nữ, sống ở Việt Nam, độ tuổi từ 25 – 35 (vì nhóm phụ nữ này chủ yếu là dân văn phòng, ngồi nhiều, dễ bị béo phì, có nhu cầu làm đẹp cao và đặc biệt là có đủ tiền để mua sản phẩm.) và những người này quan tâm đến giảm cân.
Dịch Vụ Marketing online
- Đối tượng 2: những người đã like các trang Facebook giảm cân, ăn kiên,… như:
https://www.facebook.com/HoiGiamCanHieuQua
https://www.facebook.com/Webgiamcan.org
https://www.facebook.com/giamcanthanhcong
Quảng cáo sẽ xuất hiện cho tất cả những người đã like các fanpage trên.
- Chi phí dự định: Chi phí tăng 5,000 Likes Facebook là 750,000 VND. Chi phí quảng cáo bán hàng dự tính là 4,5 triệu đồng.

Hoạt động marketing Chi phí (VND)
Tăng like 750,000
Chạy quảng cáo 4,500,000
Chi phí design banner 0
Tổng 5,250,000

- Kết quả: sau 20 ngày thực hiện chương trình chúng tôi thu được kết quả như sau:
- Tổng số like sau cùng của Fanpage là 6,000 like.
- Tổng số người nhắn tin hỏi mua sản phẩm là: 178 người.
- Tổng số đơn hàng đã bán: 40 đơn hàng.
- Tổng số đại lý đăng ký: 5.
Sau chiến, mỗi ngày cũng có vài người nhắn tin về mua thuốc.
- Đánh giá: Kết quả của hoạt động Marketing rất tốt. Lợi nhuận thu được cao hơn rất nhiều so với chi phí Marketing đã bỏ ra.
Hợp đồng marketing của công ty này với công ty NP được tiếp tục gia hạn.

Có thể bạn đang quan tâm:

0 nhận xét: